Các khóa học đã đăng ký

NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC MỸ

Các yếu tố tuyển sinh được xem xét gồm khóa học mà bạn đã tham gia, điểm số đạt được, xếp loại của bạn trong lớp, kết quả của bài thi chuẩn hóa, bài luận ứng tuyển và thư ngỏ, thư giới thiệu, các hoạt động ngoại khóa, phỏng vấn với đại diện trường.

polyad

Học sinh có thể dùng công cụ College Search để tìm hiểu về những trường học yêu thích. College search cung cấp các thông tin về sinh viên năm thứ nhất của trường, bao gồm cả mức điểm SAT hay ACT đầu vào và phần trăm học sinh trong top đầu của lớp. Dù vậy, thống kê này cũng không được tính như là một trong những quy định về điều kiện tuyển sinh.

Yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định tuyển sinh

Nhiều trường đại học hàng đầu của Mỹ sẽ dành nhiều sự chú ý đến thư ngỏ và bài luận ứng tuyển, thư giới thiệu của cố vấn học tập hoặc giáo viên trực tiếp giảng dạy, kinh nghiệm lãnh đạo và tài năng cá nhân của thí sinh. Họ cũng thường phỏng vấn trực tiếp thí sinh.

Các trường đại học lớn trong bang thường dùng công thức dựa trên điểm trung bình khóa hoc (GPA) và điểm của bài thi chuẩn hóa SAT hoặc ACT. Họ có xu hướng ưu tiên các thí sinh của bang sở tại hơn.

Xét về hệ thống đánh giá của các trường, học sinh nên thể hiện một bức tranh hoàn chỉnh về các kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất cá nhân của mình. Hồ sơ ứng tuyển cần phải làm nổi bật khả năng các bạn có thể thành công trong môi trường cụ thể và cả những đóng góp sẽ mang lại cho cộng đồng sinh viên của trường.

Các khóa học và điểm số

Điểm số của một học sinh đạt được trong các khóa dự bị đại học là quan trọng nhất. Các trường thuộc top đầu muốn có những học sinh hoàn thành các khóa học cốt yếu trong chương trình chính quy; tham gia các lớp nâng cao, thậm chí dù điểm của học có thể hơi thấp hơn các lớp thường một chút. Học sinh cần tham gia các khóa dự bị hoặc khóa học chuyên sâu ở trình độ đại học (như AP) và thể hiện xuất sắc bản thân mình; học một ngôn ngữ trong vòng 4 năm (ngoài tiếng mẹ đẻ), thể hiện tính kỷ luật và sự tìm tòi thách thức bản thân.

Xếp loại học lực trong lớp

Tiêu chuẩn này đang có xu hướng ít được sử dụng vì các trường tư thục và tôn giáo đã không còn xếp loại hoc sinh nữa. Tuy nhiên, nhiều trường đại học vẫn xem xét tới nó.

Kết quả bài thi chuẩn hóa

Đây là tiêu chuẩn quan trọng đối với nhiều trường đại học. Các bài thi như SAT hay SAT Subject Tests, ACT sẽ giúp các trường so sánh được thí sinh trên cả nước.

polyad

Việc đóng góp cho trường những ý kiến sáng tạo, đa dạng cũng giúp học sinh "ghi điểm" với nhà tuyển sinh.

Các bài luận

Thư ngỏ và bài luận ứng tuyển đều là thước đo khả năng viết của thí sinh cũng như giúp các nhà tuyển sinh hiểu nhiều hơn về thí sinh. Họ muốn thấy được bản ngã trong mỗi thí sinh qua lời văn. Để có một bài luận thành công, thí sinh được khuyến khích đi thẳng vào vấn đề và cá nhân hóa bài viết qua những ví dụ cụ thể.

Thư giới thiệu từ cố vấn học tập và giáo viên

Đối với các đại học hàng đầu, bức thư giới thiệu này rất quan trọng. Các bức thư này cần phải rất cụ thể, không chỉ thể hiện niềm đam mê học hỏi mà còn nói lên cách thí sinh đóng góp cho lớp học, tự thách thức bản thân cũng như cố gắng trong các môn học.

Hoạt động ngoại khóa

Đây là một nhân tố quan trọng trong quá trình tuyển sinh. Tiêu chuẩn là bạn tập trung đối với một số mối quan tâm nhất định; chứng minh được sự tham gia lâu dài trong các tổ chức. Bạn cần làm nổi bật các hoạt động có liên quan tới mục tiêu ngành học hoặc nghề nghiệp sau này; thể hiện được kỹ năng và tố chất lãnh đao của bản thân.

Các nhân tố k​hác

Nhiều trường đại học vẫn dành chỗ cho các học sinh có đóng góp cho sự đa dạng của trường dù họ không đạt các tiêu chuẩn thông thường ở trên. Vị trí địa lý, chủng tộc hoặc tôn giáo, hoàn cảnh cuộc sống khó khăn và cả kinh nghiệm sống cũng như học tập ở nước ngoài đều có thể ảnh hưởng tới quá trình xét tuyển. Một số trường hợp các bạn nộp đơn dưới hình thức Early Decision (quyết định sớm) có thể cũng nâng cao khả năng được chọn hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn hồ sơ và hỗ trợ xin học bổng Mỹ, SiPM Education có thể hỗ trợ học sinh, sinh viên chuẩn bị hồ sơ, chọn trường và lựa chọn chuyên ngành phù hợp cũng như tối đa hóa cơ hội nhận học bổng vào các trường đại học Mỹ. 

SiPM Education

Tầng 4, số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 086 860 8058


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình du học, các hoạt động và sự kiện trong tháng?
Thông tin học bổng
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin học bổng, các yêu cầu nhập học, học phí của các trường danh tiếng trên thế giới?
Các chương trình du học
Các chương trình du học dài hạn, trại hè và giao lưu quốc tế ngắn hạn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh các chương trình du học dài hạn với mức học bổng cao, SiPM Education nổi bật với các chương trình giao lưu văn hóa, trại hè ngắn hạn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày cho đến 3 tuần hoặc 1 tháng phù hợp với năng lực, khả năng, thời gian và tài chính của nhiều phụ huynh và học sinh.

Tỷ lệ đạt visa của các đoàn tham gia giao lưu văn hóa và trại hè quốc tế hàng năm là 99% và tỷ lệ đạt học bổng thành công cho các học sinh nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới là 95% với mức học bổng lên đến 45,000$

SiPM Education là đối tác uy tín và thân thiết với rất nhiều trường THCS và THPT danh tiếng tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Kim Liên, Việt Đức, Trần Phú, Thăng Long, Chu Văn An, Hanoi-Amsterdam, Ngô Sĩ Liên, Phan Huy Chú..v...v... Hàng năm, SiPM Education thường xuyên tổ chức các sự kiện ngày hội du học, giới thiệu và tuyển sinh cho các chương trình dài hạn và ngắn hạn tại các trường. Ngoài ra, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo qua các kênh online của chúng tôi là fanpage và website.

SiPM Education có địa chỉ duy nhất tại tầng 4, tòa nhà North Star - số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc bạn có thể liên hệ với SiPM Education qua số điện thoại 086-860-8058 hoặc email info@sipmedu.com.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH

* Câu hỏi của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!