Các khóa học đã đăng ký

LÀM ĐẸP HỒ SƠ DU HỌC BẰNG CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

Môi trường đại học thường không chỉ gói gọn bởi kiến thức mà nó còn là một nơi để các bạn học sinh thể hiện bản thân với những hoạt động bổ ích, đa dạng, phong phú, từ đó phát triển toàn diện các kỹ năng hỗ trợ cho cuộc sống và công việc sau này. Đó là định hướng mà tất cả các trường đại học trên thế giới đều đang đi theo, chính vì thế họ cần những học sinh có những sở thích, đam mê riêng và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để có thể đóng góp cho hàng trăm câu lạc bộ và chương trình ở trường khi họ nhập học.

Đặc biệt ở những trường đại học có những học bổng cạnh tranh, nơi mà chất lượng học tập của các thí sinh khá đồng đều, thì hoạt động ngoại khóa cùng với bài luận chính là yếu tố quan trọng, là điểm cộng quyết định để Ban tuyển sinh đưa ra kết quả lựa chọn.

Tại sao phải tham gia các hoạt động ngoại khóa?

Hoạt động ngoại khóa là tất cả các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa của học sinh. Nó không chỉ có hoạt động tình nguyện hay từ thiện, mà bao gồm nhiều hoạt động khác như hoạt động thể thao, hoạt động trường lớp, hoạt động văn hóa, hoạt động nghệ thuật….

Vậy việc mục đích của việc tham gia các hoạt động ngoại khóa là gì?

  • Từ góc độ của các trường đại học đều muốn tạo dựng một môi trường đa dạng và phong phú cả về năng lực học thuật và cả về sở thích cá nhân. Đó là lý do vì sao họ thường đòi hỏi các học sinh không chỉ có kiến thức mà cần phải tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá khác nhau. Bởi họ tin rằng những học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sẽ có thể đóng góp tốt cho các câu lạc bộ và chương trình ở trường khi họ nhập học. Vì vậy khi các bạn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa thì các bạn sẽ nhận được một điểm cộng cực lớn khi nộp đơn xét tuyển.
  • Từ góc độ của bản thân, việc tham gia hoạt động ngoại khóa giúp bạn phát triển được những kĩ năng làm việc nhóm, thuyết trình, lãnh đạo, hòa nhập, tư duy sáng tạo. Đây đều là những kĩ năng rất cần thiết cho cuộc sống ở đại học và cho cả công việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra bạn còn có thể khám phá ra được khả năng cũng như đam mê thật sự, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân thông qua hoạt động ngoại khóa và phát triển chúng được toàn diện hơn. Bạn sẽ có thêm những người bạn mới, có những kỉ niệm, bài học và kinh nghiệm đáng nhớ, và trở thành một con người thú vị và toàn diện hơn trong cuộc sống qua những hoạt động ngoại khóa.

Một trong những tiêu chí tuyển sinh vào các trường tại Mỹ hoặc các nước khác được dựa vào kinh nghiệm ngoại khóa. Trong phim Mỹ, bạn sẽ thường xuyên gặp những trăn trở của học sinh THPT cuối khóa về một trận bóng rổ hay một cuộc thi tài năng âm nhạc nào đó. Chính giải thưởng của những cuộc thi này sẽ một phần quyết định việc được vào Đại học của họ hay không.

Mỗi trường thường có rất nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng phù hợp với sở thích và mong muốn của học sinh, dưới đây là một số gợi ý dành cho học sinh lựa chọn khi theo học các trường:

1. Hoạt động tình nguyện


Các hoạt động tình nguyện nhằm mục đích giúp đỡ cộng đồng địa phương và toàn cầu, một mục tiêu quan trọng của việc tham gia hoạt động ngoại khóa. Các chương trình tình nguyện ở Mỹ bao gồm xây nhà, trồng cây, dạy trẻ em nghèo học.

Các chương trình tình nguyện bao gồm xây nhà, trồng cây, dạy trẻ em nghèo học.

Các hoạt động này nhằm giúp đỡ những người khó khăn và xây dựng cộng đồng bền vững hơn. Qua các hoạt động tình nguyện này, sinh viên vừa có thể chia sẻ sự giúp đỡ cho những người cần thiết, vừa nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và giúp sinh viên nhận thức về tính nhân văn và các giá trị cuộc sống.

2. Thể thao

Người dân Mỹ rất yêu thể thao. Hầu như tất cả các trường đại học ở Mỹ đều có các hình thức tham gia thể thao dành cho học sinh, sinh viên như CLB bóng rổ, bóng bầu dục, bóng đá, khúc côn cầu, leo núi, trượt tuyết…
Các CLB này thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu với các trường trong khu vực nhằm khuyến khích sinh viên tham gia thể dục, thể thao nhiệt liệt hơn. Học sinh kiêm vận động viên tham gia vào đây cần dành rất nhiều thời gian và nỗ lực cho việc tập luyện và thi đấu.

3. Nghệ thuật

CLB nghệ thuật ở Mỹ rất đa dạng, học sinh đam mê về nghệ thuật có vô vàn cơ hội để tham gia trong trường đại học, các câu lạc bộ làm thơ, múa, biểu diễn, ca, hát, vẽ, làm thủ công, hội họa, làm thơ… luôn chào đón các bạn sinh viên có đam mê tham gia.

Đến với các hoạt động nghệ thuật này, sinh viên vừa có thể thỏa đam mê của mình, vừa thư giãn sau giờ học căng thẳng, mà lại có cơ hội biễu diễn cho các bạn cùng trường xem, tạo cơ hội giao lưu, kết bạn.

4. Câu lạc bộ về Học thuật và Nghề nghiệp

Sinh viên các trường đại học thường tự tổ chức và thành lập hội liên quan đến nghề nghiệp và các môn học chuyên sâu, chuyên ngành ở trường như CLB Marketing, hội thiên văn học, hội toán học… Các CLB này hỗ trợ thành viên trong ngành nghề họ đã chọn và trong quá trình tìm việc. Đây là nơi sinh viên thường tụ tập để thảo luận về các vấn đề học thuật liên quan tới chuyên ngành của họ và học những kỹ năng công việc cần thiết nhằm chuẩn bị cho tương lai. Các câu lạc bộ này góp phần khá lớn trong việc phát triển sự nghiệp trong tương lai.

5. Hoạt động văn hóa

Rất nhiều hoạt động ngoại khóa của sinh viên Mỹ liên quan đến mảng văn hóa. Các hoạt động văn hóa giúp tăng sự hiểu biết về các nền văn hóa và chủng tộc khác nhau. Đây cũng là mảng chính của các tổ chức lớn nhỏ của các trường đại học. Các trường đại học thường tài trợ cho việc tổ chức các lễ hội, buổi hòa nhạc, diễn thuyết, và thảo luận để tăng tính đa văn hóa cho học sinh trong trường. Tham gia các hoạt động văn hóa này sẽ giúp sinh viên hiểu thêm và có cái nhìn tích cực tới các cộng đồng thiểu số như BSU (học sinh da đen), hay LGBT (cộng đồng đa giới tính), hay MSA (học sinh theo đạo Hồi). Các tổ chức này do các bạn sinh viên thành lập, đây là nơi để sinh viên nghiên cứu về các khác biệt văn hóa của những đất nước khác nhau, các nghiên cứu về ngôn ngữ, phong tục, táp quán của các vùng miền, khu vực.

Việc tham gia hoạt động ngoại khóa tạo điều kiện cho học sinh phát triển tài năng và sở thích của bản thân, là sự chuẩn bị tốt cho chặn đường vào đại học và xin việc sau này.

Hoạt động ngoại khóa là một phần không thể thiếu của đời sinh viên. Đây là cơ hội để các bạn học hỏi thêm những điều mới mẻ xung quanh mình, là cầu nối để giao lưu, mở rộng quan hệ, có thêm nhiều bạn bè. Sinh viên nào đang và sẽ du học tại Mỹ hảy thử tham gia vào một trong các CLB trên để có thêm nhiều trải nghiệm mới nhé.



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình du học, các hoạt động và sự kiện trong tháng?
Thông tin học bổng
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin học bổng, các yêu cầu nhập học, học phí của các trường danh tiếng trên thế giới?
Các chương trình du học
Các chương trình du học dài hạn, trại hè và giao lưu quốc tế ngắn hạn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh các chương trình du học dài hạn với mức học bổng cao, SiPM Education nổi bật với các chương trình giao lưu văn hóa, trại hè ngắn hạn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày cho đến 3 tuần hoặc 1 tháng phù hợp với năng lực, khả năng, thời gian và tài chính của nhiều phụ huynh và học sinh.

Tỷ lệ đạt visa của các đoàn tham gia giao lưu văn hóa và trại hè quốc tế hàng năm là 99% và tỷ lệ đạt học bổng thành công cho các học sinh nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới là 95% với mức học bổng lên đến 45,000$

SiPM Education là đối tác uy tín và thân thiết với rất nhiều trường THCS và THPT danh tiếng tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Kim Liên, Việt Đức, Trần Phú, Thăng Long, Chu Văn An, Hanoi-Amsterdam, Ngô Sĩ Liên, Phan Huy Chú..v...v... Hàng năm, SiPM Education thường xuyên tổ chức các sự kiện ngày hội du học, giới thiệu và tuyển sinh cho các chương trình dài hạn và ngắn hạn tại các trường. Ngoài ra, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo qua các kênh online của chúng tôi là fanpage và website.

SiPM Education có địa chỉ duy nhất tại tầng 4, tòa nhà North Star - số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc bạn có thể liên hệ với SiPM Education qua số điện thoại 086-860-8058 hoặc email info@sipmedu.com.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH

* Câu hỏi của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!