Các khóa học đã đăng ký

HỆ THỐNG TRƯỜNG SUNY VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI DU HỌC TẠI BANG NEW YORK

HỆ THỐNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG CÔNG LẬP BANG NEW YORK (SUNY)

Trên thực tế, SUNY được xem là cái nôi của nền giáo dục Mỹ với hơn 467.000 sinh viên đang theo học, 4% trong số đó là sinh viên Quốc tế (tức khoảng 18,800 sinh viên). 

Nếu tính tổng cộng trên toàn bang New York (bao gồm cả các trường nằm ngoài hệ thống SUNY, các trường tư thục thuộc bang New York), trong năm 2016, tiểu bang này đón nhận 114,316 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến theo học, chỉ xếp sau California (149,328 sinh viên) trong số các tiểu bang có số lượng sinh viên Quốc tế lớn nhất.

Thành lập vào năm 1844 đến nay, với bề dầy lịch sử hơn 170 năm, trường đại học SUNY luôn nằm trong top những trường đại học công lập có thành tích nghiên cứu hàng đầu, thu hút hơn 17.000 sinh viên với môi trường học tập lý tưởng. Trường cung cấp hơn 120 hệ thống chương trình đào tạo bậc chuyên ngành Đại học và 120 chương trình bậc Sau đại học, được thiết kế và giảng dạy bởi những giáo sư hàng đầu trên thế giới.

Trường đại học SUNY có bao gồm 64 cơ sở đào tạo để sinh viên lựa chọn. Trong đó, đối với các cơ sở nhỏ thì tập trung vào thực hành nghề nghiệp và ở các cơ sở lớn sẽ đi chuyên sâu vào chương trình nghiên cứu và đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Có 4 thứ các bạn cần biết về hệ thống SUNY:

      -   Chương trình học đa dạng 

      -   Chất lượng đào tạo đẳng cấp

      -   Học phí và các chi phí sinh hoạt hợp lí

      -   Oncampus SUNY

Chương trình học

Có 6 điều khiến chương trình học tại SUNY trở nên khác biệt:

      -   Đa dạng: chương trình học thuật lẫn chuyên ngành: Nghệ thuật, văn học , y khoa, nông nghiệp, nghệ thuật trình diễn, kỹ thuật, kinh doanh, dịch vụ sinh viên, dịch vụ nhân sinh...

      -   64 cơ sở đào tạo với hơn 7.500 chương trình cấp bằng và chứng chỉ

      -   Thực tập và làm việc ngay trong trường -> nâng cao kỹ năng học tập

      -   Chương trình đào tạo 2+2 -> tiết kiệm chi phí, cơ hội vào trường đại học hàng đầu, cải thiện vốn tiếng Anh

      -   Được phép học chuyển tiếp: 2 năm đầu cao đẳng, 2 năm cuối đại học

      -   Có chương trình ON CAMPUS SUNY.

Chất lượng đào tạo

Những ưu điểm nổi bật trong chương trình đào tạo tại SUNY:

     -   Tỉ lệ giảng viên – sinh viên cao

      -   Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Image result for trường SUNY

     -   Có nhiều phân hiệu xếp hạng cao trên các tạp chí xuất bản uy tín: U.S News & World Report, The Princeton Review, The best national universities, "America’s Best College”…

      -   Có nhiều trường đại học nổi tiếng: ESF, SUNY Albany, Binghamton University, Buffalo State College, SUNY Brockport,… và SUNY Cobleskill, Alfred State College, SUNY New Paltz, SUNY IT, Farmingdale State College…

Vì sao nên du học ở hệ thống trường đại học SUNY

SUNY thực sự là điểm đến vô cùng lí tưởng dành cho các bạn học sinh quốc tế, bởi vì:

Vị trí thuận lợi

Hệ thống trường đại học SUNY được đặt tại tiểu bang New York, trong đó một số trường được đặt ngay chính thủ phủ của tiểu bang – nơi có vị trí chiến lược cùa thành phố và có tỷ lệ việc làm cao nhất, đồngthời cũng là trung tâm công nghiệp, y tế, kinh doanh và giáo dục của nước Mỹ.Du học sinh ở SUNY sẽ có rất nhiều cơ hội để trải nghiệm và tham gia thực tập tại các cơ quan, qua đó học tập thêm kinh nghiệm và tích lũy được các kỹ năng cho tương lai. New York là một trong những cái nôi của nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ - y tế: với hơn 43.000 nhà khoa học nổi tiếng, 127 người được ghi nhận đoạt giải Nobel (2012).

Image result for trường SUNY

New York cũng là một trong những trung tâm du lịch, văn hóa và giải trí bậc nhất nước Mỹ. Sinh viên có thể vui chơi và tham gia các hoạt động giải trí, du lịch đến các điểm hấp dẫn, địa danh nổi tiếng ở New York như: Times Squares, Phố Wall,Tượng Nữ thần Tự do, Bảo tàng và Thư viện Quốc gia New York,….

Chất lượng giáo dục đảm bảo – uy tín

Chất lượng đào tạo được đánh giá bởi Hội đồng quản trị bang New York thông qua Bộ Giáo dục Tiểu bang và đã được công nhận toàn cầu, được xếp hạng cao trên các tạp chí danh tiếng như U.S News & World Report, The Best National Universities,Forbes… Các chương trình đào tạo giáo dục đều đã được các tổ chức danh tiếng như: Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, Hội Tâm lý học Hoa Kỳ, Hiệp hội Trường Cao đẳng Kinh doanh, Hội đồng Giáo dục Y tế Công cộng, Hội đồng Giáo dục Công tác Xã hội,…kiểm định và công nhận. SUNY có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho học tập và nghiên cứu, với hơn 1 tỉ đô la Mỹ đầu tư vào hoạt động nghiên cứu mỗi năm, hơn 9000 cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ và thế giới.

Các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn

Bên cạnh chường trình đào tạo trong nhà trường, đại học SUNY cũng tạo nhiều chương trình ngoại khóa, tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế có cơ hội gặp gỡ, giao tiếp với các bạn có cùng sở thích và chia sẻ niềm đam mê trên nhiều lĩnh vực mà họ theo đuổi. Có hơn 200 câu lạc bộ mà sinh viên có thể lựa chọn đề gia nhập dựa vào sở thích và năng khiếu bản thân.

Học phí thấp

Du học Mỹ tại SUNY sẽ có chi phí học thấp hơn so với các trường đại học, cao đẳng khác ở Mỹ vì SUNY là hệ thống trường công lập, được chính quyền bang New York hỗ trợ.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI DU HỌC TẠI TIỂU BANG NEW YORK

      -   Trên 150 trường đại học/cao đẳng, trong đó có 10 trường có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng World University Rankings by Subject (QS)

     -   Có 2 hệ thống học tập chính: SUNY (State University of New York) và CUNY (City University of New York)

     -   New York là cái nôi của nhiều cơ sở nghiên cứu trong các lĩnh vực về y dược lẫn khoa học đời sống: hơn 43,000 nhà khoa học (thống kê 2012), 127 người đoạt giải Nobel, New York Public Library - hệ thống thư viện lớn nhất ở Mĩ

      -   Trải nghiệm tàu điện ngầm – phương tiện đi lại phổ biến nhất, nhanh nhất, đúng giờ nhất ở Mỹ.

      -   Có cơ hội ghé thăm các địa danh nổi tiếng: Tượng Nữ thần Tự do, Times Squares, Phố Wall, Central Park, Nhà hát Broadway, …

Có thể nói New York là thành phố trong mơ của du học sinh – nơi mà bạn có thể chơi thỏa sức với các hoạt động giải trí, du lịch đa dạng cũng như học tập hết mình với các hệ thống trường lẫn chương trình học tiên tiến như SUNY. Chính vì vậy, nếu bạn đã có dự định sang Mỹ du học, đừng quên cân nhắc thành phố này.

Danh sách các trường trong hệ thống SUNY trao học bổng:

Hiện đa số các trường thành viên của SUNY đều có các chương trình học bổng cực hấp dẫn dành cho học sinh có đủ năng lực và khát khao học tập tại Mỹ:

  • University at Albany :

Giá trị học bổng: $ 5,000 - $ 7,000 cho một năm học.

Điều kiện: Tiếng Anh: IETLS 6.5; Điểm trung bình: 8.0; SAT: không yêu cầu

  • SUNY Old Westbury

Giá trị học bổng: $ 7,300 (nhà ở) cho một năm học

Điều kiện: Tiếng Anh; IETLS 6.0; Điểm trung bình:>7.5; SAT: không yêu cầu 

  • SUNY Oneonta

Học bổng danh dự: $ 4,000 - $ 8,000/năm cho 4 năm học

Học bổng chuyển tiếp : $ 4,000 - $ 8,000/năm

Điều kiện: Tiếng Anh; IETLS 6.0; Điểm trung bình:>7.5; SAT: không yêu cầu

  • SUNY Brockport

Học bổng đầu vào:   

Giá trị học bổng: $ 4,000 cho một năm học,= $ 16,000 cho 4 năm

Học bổng tài năng dành cho tân sinh viên (Merit Based)

Học bổng Honors: $ 6,500 cho một năm học,= $ 26,000 cho 4 năm

Học bổng Presidential: $ 4,500 cho một năm học,= $ 18,000 cho 4 năm

Học bổng Dean: $ 2,250 cho một năm học,= $ 9,000 cho 4 năm

Điều kiện học bổng Merit Based ( học bổng tài năng): GPA: >= 8.0; IELTS: >= 6.0; SAT: >= 1000.

Để được xét duyệt học bổng sớm, học sinh cần nộp hồ sơ trước ngày 15/1 cho kì nhập học mùa Thu và trước ngày 1/10 cho kì nhập học muà Xuân.

  • SUNY Oswego

Học bổng Merit: $ 750 cho một năm= $ 3,000 cho 4 năm

Học bổng Presidential: $ 4,700 cho một năm = $ 18,800 cho 4 năm

Học bổng Dean: $ 1,500 cho một năm = $ 6,000 cho 4 năm

Destination Oswego Scholarship: $ 6,000 - $ 9,000 cho một năm = $ 24,000 - $ 36,000 cho 4 năm.

Điều kiện học bổng Merit Based ( học bổng tài năng) : Điểm trung bình từ B+ , 1000 SAT (cả điểm toán và đọc) hoặc 24 ACT.

Để được xét duyệt học bổng sớm, học sinh cần nộp hồ sơ trước ngày 15/1 cho kì nhập học mùa Thu và trước ngày 1/10 cho kì nhập học muà Xuân.

  • Fulton-Montgomery Community College- SUNY

Học bổng tài năng dành cho tân sinh viên: $ 500 - $ 2,000 cho 1 năm học = $ 1,000 - $ 4,000 cho 2 năm.

Điều kiện học bổng: Điều kiện: Tiếng Anh; IETLS 6.0; Điểm trung bình:>7.5; SAT: không yêu cầu

 

 Để biết thêm thông tin Thủ tục Nộp đơn, xin học bổng và thông tin chi tiết về  những ngôi trường danh giá này, vui lòng liên hệ với SiPM Edu.

Hãy LIÊN HỆ VỚI SiPM và nhanh tay ĐĂNG KÝ để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

SiPM Education

Hotline: 086 860 8058


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình du học, các hoạt động và sự kiện trong tháng?
Thông tin học bổng
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin học bổng, các yêu cầu nhập học, học phí của các trường danh tiếng trên thế giới?
Các chương trình du học
Các chương trình du học dài hạn, trại hè và giao lưu quốc tế ngắn hạn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh các chương trình du học dài hạn với mức học bổng cao, SiPM Education nổi bật với các chương trình giao lưu văn hóa, trại hè ngắn hạn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày cho đến 3 tuần hoặc 1 tháng phù hợp với năng lực, khả năng, thời gian và tài chính của nhiều phụ huynh và học sinh.

Tỷ lệ đạt visa của các đoàn tham gia giao lưu văn hóa và trại hè quốc tế hàng năm là 99% và tỷ lệ đạt học bổng thành công cho các học sinh nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới là 95% với mức học bổng lên đến 45,000$

SiPM Education là đối tác uy tín và thân thiết với rất nhiều trường THCS và THPT danh tiếng tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Kim Liên, Việt Đức, Trần Phú, Thăng Long, Chu Văn An, Hanoi-Amsterdam, Ngô Sĩ Liên, Phan Huy Chú..v...v... Hàng năm, SiPM Education thường xuyên tổ chức các sự kiện ngày hội du học, giới thiệu và tuyển sinh cho các chương trình dài hạn và ngắn hạn tại các trường. Ngoài ra, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo qua các kênh online của chúng tôi là fanpage và website.

SiPM Education có địa chỉ duy nhất tại tầng 4, tòa nhà North Star - số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc bạn có thể liên hệ với SiPM Education qua số điện thoại 086-860-8058 hoặc email info@sipmedu.com.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH

* Câu hỏi của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!