Các khóa học đã đăng ký

Nguyễn Thái Ngọc Nhi: "Cảm ơn Nhật Bản đã trao cho tôi những kí ức tuyệt vời!"

"Tôi mơ ước và tự hứa sẽ thực hiện được với bản thân mình, sẽ học hỏi những tinh hoa và vẻ đẹp, những tính cách đầy giá trị nhân tính đặc sắc của đất nước xứ sở hoa anh đào, rồi khi lớn lên sẽ phần nào giúp được cho đất nước mình thêm đẹp và tuyệt vời như thế."

- Tham gia trong chuyến hành trình Giao lưu văn hóa tại Osaka, Nhật Bản vào tháng 11 vừa qua với SiPM Education, bạn Nguyễn Thái Ngọc Nhi đến từ trường Hanoi Academy đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị và ấn tượng về cảnh quan, văn hóa và những con người vô cùng tuyệt vời của xứ sở hoa anh đào này. Hãy cùng lắng nghe những cảm nhận của Ngọc Nhi về chuyến hành trình vừa qua nhé! -

Vùng đất hoa anh đào, nhạo nhịp dòng người qua lại, lá rụng vàng ươm những hẻm xóm ấy, bầu trời sâu thẳm như ôm trọn lấy cả miền đất của những nền văn hóa lâu đời. Tất cả gói gọn lại, thêm một chút hơi thở của nàng đông mới ghé thăm ấy, đó là những kỉ niệm đẹp nhất của tôi về sứ sở mặt trời mọc - Nhật Bản của tinh hoa nền văn hóa thế giới.

Đó là một cuộc hành trình của 7 ngày được thả mình vào không khí mới lạ của một vùng đất mới. Ánh mắt tôi bỡ ngỡ bắt gặp khung cảnh của bao người, với giọng nói và gương mặt thật khác xa với Việt Nam, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Nơi đây vạn vật đều có vẻ đẹp riêng, cây cối mang một màu sắc đặc trưng hơn, đường phố rộng rãi, những tòa nhà cao tầng thật hệt như ở quê hương mình. Nhưng dù có bắt gặp những khung cảnh vừa quen vừa lạ như thế, điều làm tôi vẫn ghi nhớ nhất là khi mới khoác lên mình bộ váy Yukata truyền thống của Nhật.

Bộ váy Yukata

Mỗi bộ váy mang một họa tiết cũng như màu sắc khác nhau, sự hài hòa của dây quấn váy cũng như cái dáng thon thon của chân váy làm cho nó như làm bật lên vẻ đẹp của người phụ nữ nơi đây. Chưa từng một lần trong đời, tôi lại thích thú như vậy trước cảm giác được trải nghiệm một điều gì mới lạ nhuw thế. Có lẽ, ý nghĩa và những truyền thống lâu đời in sâu trong từng đường may của bộ váy này đã làm cho tôi rạo rực lên một quyết tâm tìm hiểu, để rồi thêm choáng ngợp trước những thứ tưởng chừng như nhỏ nhoi lắm nhưng lại thật ý nghĩa của vùng đất nơi đây.

Môi trường học tập

Tôi may mắn ghé thăm ba ngôi trường nổi tiếng của ba thành phố Osaka, Okinawa và Kyoto. Mỗi ngôi trường được xây dựng theo một thiết kế cấu trúc riêng, dù thế cách thức trải nghiệm vẫn là điều khiến khách tham quan choáng ngợp và ghi nhớ nhất. Tôi cũng không phải là ngoại lệ. Ngôi trường mà đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất, in sâu vào kí ức của tôi vẫn là trường Kojokan. Trường THPT Kojokan - một trong những ngôi trường có truyền thống lâuđời và chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Nhật.

Được biết đến là một trong những ngôi trường mang đậm tinh thần giáo dục của Nhật Bản, Kojokan lấy 4 điểm nhấn làm phương châm chính của trường:
- Nhân phẩm
- Sự lễ phép
- Sự chân thật
- Lòng biết ơn

Mấy khi tôi được biết đến về một ngôi trường coi trọng nhân tính con người hơn điểm số, ngôi trường đặc biệt này đã cho tôi thấy được truyền thống dài gần 168 năm của những người lãnh đạo, với tâm huyết dạy học, sự quyết tâm rạo rực trồng người của người Nhật Bản đã tạo nguồn cảm hứng cho lứa học trò như tôi với quyết tâm làm một nhà lãnh đạo, đưa chính quê hương mình trở thành một đất nước giàu tính nhân văn và đẹp như thế.

Con người Nhật Bản

Ấn tượng ban đầu của bất kỳ ai lần đầu đến thăm đất nước Nhật Bản đó là ngạc nhiên và thán phục về óc thẩm mỹ của người Nhật, từ cách trang trí nhà cửa sắp, xếp đồ đạc trong gia đình hay cách bài trí bữa cơm đều khiến cho mọi người có cảm giác tiếp cận một sự tinh tế, một óc thẩm mỹ cao. Nhưng óc thẩm mỹ của người Nhật không chỉ biểu hiện qua các hiện tượng bên ngoài mà còn qua lối suy nghĩ và cung cách làm việc của họ hàng ngày, hay nói rộng ra là nhân sinh quan của họ. Một người đan quạt tre ngắm đi ngắm lại xem cái quạt của mình làm đã cân đối chưa, có cần phải chau chuốt gì không, mặc dù khi làm như vậy thì anh ta sẽ mất nhiều thời gian hơn, đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu về được ít hơn, song đối với người dân Nhật Bản ngoài mục đích lợi nhuận thì họ còn muốn đạt được một mục tiêu khác không kém phần quan trọng – đó là cảm giác thoải mái khi hoàn thành mỹ mãn một công việc dù là rất nhỏ. Họ luôn tìm kiếm cái đẹp trong công việc của mình, người Nhật nổi tiếng là người làm việc cần mẫn, xem công việc của công ty như là công việc của mình, luôn tận tâm tận sức, nhiều khi họ làm việc không phải vì lợi ích cá nhân của mình, họ xem công việc của họ không những là “hoạt động kinh tế” mà còn là “hoạt động thẩm mỹ”.Ấy lại là một điều rất quan trọng trong cuộc sống con người. Từ những điều bé nhỏấy, tôi học được rằng khi tôi làm một việc gì, đừng cố làm cho xong công việc của mình, hãy chau chuốt và trân trọng nó, để rồi khi nhìn lại sẽ thấy hãnh diện vềthành quả mà chính mình tạo ra.

Nhật Bản là một đất nước đẹp về cả giá trị con người lẫn khung cảnh khiến tôi choáng ngợp trước sự hài hòa của cuộc sống con người nơi đây. Tôi mơước, và tự hứa sẽ thực hiện được với bản thân mình, sẽ học hỏi những tinh hoa và vẻ đẹp, những tính cách đầy giá trị nhân tính đặc sắc của đất nước xứ sở hoa anh đào, rồi khi lớn lên sẽ phần nào giúp được cho đất nước mình thêm đẹp và tuyệt vời như thế.

Cảm ơn Nhật Bản đã trao cho tôi những kí ức tuyệt vời!


Cũ hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình du học, các hoạt động và sự kiện trong tháng?
Thông tin học bổng
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin học bổng, các yêu cầu nhập học, học phí của các trường danh tiếng trên thế giới?
Các chương trình du học
Các chương trình du học dài hạn, trại hè và giao lưu quốc tế ngắn hạn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh các chương trình du học dài hạn với mức học bổng cao, SiPM Education nổi bật với các chương trình giao lưu văn hóa, trại hè ngắn hạn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày cho đến 3 tuần hoặc 1 tháng phù hợp với năng lực, khả năng, thời gian và tài chính của nhiều phụ huynh và học sinh.

Tỷ lệ đạt visa của các đoàn tham gia giao lưu văn hóa và trại hè quốc tế hàng năm là 99% và tỷ lệ đạt học bổng thành công cho các học sinh nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới là 95% với mức học bổng lên đến 45,000$

SiPM Education là đối tác uy tín và thân thiết với rất nhiều trường THCS và THPT danh tiếng tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Kim Liên, Việt Đức, Trần Phú, Thăng Long, Chu Văn An, Hanoi-Amsterdam, Ngô Sĩ Liên, Phan Huy Chú..v...v... Hàng năm, SiPM Education thường xuyên tổ chức các sự kiện ngày hội du học, giới thiệu và tuyển sinh cho các chương trình dài hạn và ngắn hạn tại các trường. Ngoài ra, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo qua các kênh online của chúng tôi là fanpage và website.

SiPM Education có địa chỉ duy nhất tại tầng 4, tòa nhà North Star - số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc bạn có thể liên hệ với SiPM Education qua số điện thoại 086-860-8058 hoặc email info@sipmedu.com.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH

* Câu hỏi của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!