Các khóa học đã đăng ký

XUÂN BIÊN GIỚI - HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN 2021

Mỗi ngày sống trên đời đều sẽ trở nên thật ý nghĩa nếu mỗi người trong chúng ta biết trân trọng cuộc sống hiện tại, nhận ra giá trị của những thứ ta đang sở hữu và biết cách cho đi đúng đắn.


Với phương châm “Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi”, ngày 23 và 24 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục SiPM Việt Nam, Trung tâm Ngoại ngữ SMEPace Việt Nam kết hợp cùng Công an Quận Hoàng Mai, Hội phụ nữ Công an Quận Hoàng Mai, Hội phụ nữ Công an Thành phố Hà Nội, Hội liên hiệp Phụ nữ Quận Hoàng Mai và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân Biên Giới” tại hai huyện Bắc Mê, Hà Giang và Bảo Lâm, Cao Bằng.

Với truyền thống lá lành đùm lá rách và tinh thần tương thân tương ái của Dân tộc Việt Nam, đoàn thiện nguyện của chúng tôi trong hai ngày đã vượt qua cả ngàn km với những con đường đèo dốc quanh co để mang yêu thương và sự sẻ chia đến với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh mồ côi, các em mồ côi cả cha lẫn mẹ, những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; và các chị em phụ nữ làm chủ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của những xã biên giới như xã Lý Bôn và Vĩnh Quang (Bảo Lâm, Cao Bằng) hay xã Minh Ngọc (Bắc Mê, Hà Giang).

Buổi trao quà tại huyện Bắc Mê, Hà Giang

Con đường đến với những hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Mê tuy có vất vả nhưng khi cả đoàn chúng tôi được gặp, được nhìn và nắm tay các em nhỏ thì cả đoàn chợt vỡ òa cảm xúc với yêu thương và xót xa. Các em còn quá nhỏ mà trên vai lại gánh chịu nhiều nỗi đau đến vậy, để giờ đây các em bơ vơ và ngơ ngác giữa những khó khăn cuộc đời. Dẫu biết rằng các em luôn nhận được sự động viên và chia sẻ của chính quyền, của cộng đồng và các nhà hảo tâm nhưng sao các em vẫn “bơ vơ” đến vậy và liệu chúng tôi có thể giúp gì để các em có được một cảm giác an toàn và cảm nhận đầy đủ tình yêu thương?!

Trao quà tại xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Trao quà tại xã Minh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Câu hỏi đó cứ trăn trở với cả đoàn trong suốt cuộc hành trình từ Bắc Mê sang tới Bảo Lâm và lại một lần nữa cảm xúc của chúng tôi lại vỡ òa khi đặt chân đến Bảo Lâm, khi được gặp và được chạm vào các em bé tại nơi đây. Cảm giác muốn được yêu thương, ôm ấp và che chở của các em như bủa vây lấy tất cả chúng tôi. Chúng tôi đã đúng khi lựa chọn Bảo Lâm, Cao Bằng là điểm dừng chân thứ hai. Dường như chúng tôi đã mang được chút nắng từ miền xuôi đến với các em trên vùng cao nơi địa đầu tổ quốc, giúp các em vơi bớt đi phần nào những bất hạnh và buồn tủi đang gánh trên những đôi vai bé nhỏ của các em. Các em ơi! Dù có mồ côi, dù phải gánh chịu nhiều thiệt thòi và khắc nghiệt của hoàn cảnh cuộc sống thực tại, nhưng các em hãy tin rằng các em sẽ không cô đơn vì bên cạnh các em sẽ luôn có sự đồng hành và sẻ chia của gia đình, thầy cô giáo, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương nơi các em sinh sống với một tâm nguyện làm sao để các em có thể học được con chữ, có tri thức và thay đổi chính cuộc đời của các em.

Hành trình “Trao đi yêu thương” sẽ luôn đồng hành cùng chúng tôi trên những nẻo đường tiếp theo và chính điều này sẽ là một động lực lớn giúp tất cả chúng tôi có năng lượng sống tốt đẹp hơn nữa và yêu thương sẽ chính là chìa khóa thành công của cuộc đời mỗi chúng ta!



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình du học, các hoạt động và sự kiện trong tháng?
Thông tin học bổng
Bạn cần tìm hiểu thêm về các thông tin học bổng, các yêu cầu nhập học, học phí của các trường danh tiếng trên thế giới?
Các chương trình du học
Các chương trình du học dài hạn, trại hè và giao lưu quốc tế ngắn hạn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh các chương trình du học dài hạn với mức học bổng cao, SiPM Education nổi bật với các chương trình giao lưu văn hóa, trại hè ngắn hạn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày cho đến 3 tuần hoặc 1 tháng phù hợp với năng lực, khả năng, thời gian và tài chính của nhiều phụ huynh và học sinh.

Tỷ lệ đạt visa của các đoàn tham gia giao lưu văn hóa và trại hè quốc tế hàng năm là 99% và tỷ lệ đạt học bổng thành công cho các học sinh nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới là 95% với mức học bổng lên đến 45,000$

SiPM Education là đối tác uy tín và thân thiết với rất nhiều trường THCS và THPT danh tiếng tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Kim Liên, Việt Đức, Trần Phú, Thăng Long, Chu Văn An, Hanoi-Amsterdam, Ngô Sĩ Liên, Phan Huy Chú..v...v... Hàng năm, SiPM Education thường xuyên tổ chức các sự kiện ngày hội du học, giới thiệu và tuyển sinh cho các chương trình dài hạn và ngắn hạn tại các trường. Ngoài ra, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo qua các kênh online của chúng tôi là fanpage và website.

SiPM Education có địa chỉ duy nhất tại tầng 4, tòa nhà North Star - số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc bạn có thể liên hệ với SiPM Education qua số điện thoại 086-860-8058 hoặc email info@sipmedu.com.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH

* Câu hỏi của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!